Chuyển đến nội dung chính

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM

Tôi xin được phép bắt đầu nội dung về chụp hình sản phẩm bằng một câu thành ngữ của người Anh như sau:
A picture is worth a thousand words - Một bức hình đáng giá ngàn lời nói
Hình ảnh là cách thức quảng cáo hiệu quả nhất cho đa số các sản phẩm. Việc tạo dựng hình ảnh cho sản phẩm là một công đoạn quan trọng, bởi vì nếu một hình ảnh được chuẩn bị kỹ lưỡng thì thông qua hình ảnh đó sẽ chuyển tải được rất, rất nhiều thông tin đến với khách hàng.
Nhiếp ảnh & Thông điệp đời sống

Để tạo ra được một hình ảnh có cảm xúc, có độ sâu, nghệ thuật và chuyển tải được thông tin cần thiết là một quá trình không hề đơn giãn, giường như nó yêu cầu người nhiếp ảnh phải đóng vai trò gần như đạo diễn cho một một bộ phim.

Tôi xin được chia ra làm 2 thể loại hình ảnh thương mại phổ biến hiện nay như sau:

  1. Hình ảnh đơn giãn, mang tính chất tạo ra hình dung cơ bản về sản phẩm trong mắt người xem.
  2. Hình ảnh cơ bản và có thêm yếu tố tạo cảm giác, hướng dẫn người nhìn, truyền tải thông tin và cảm xúc nhằm tạo ra một hiệu quả có ý đồ của người nhiếp ảnh.
Ngoài ra có thêm một dạng hình ảnh tuy là hình ảnh sản phẩm nhưng mang tính trừu tượng rất cao và tính Nghệ thuật sâu sắc, truyền tải một lượng thông điệp khác biệt và rộng lớn.

Kịch bản cho một bức ảnh chứa đựng nhiều thông điệp

Đây là một công đoạn gian nan, yêu cầu sự sáng tạo, sự am hiểu về sản phẩm cũng như chức năng công dụng của sản phẩm.
Đối với hình ảnh yêu cầu cao, thông thường là những thương hiệu lớn, thì việc ra được một bộ hình để truyền tại thông điệp rõ ràng đầy đủ là việc không hề đơn giãn và đoài hỏi người nhiếp ảnh phải dành thời gian công sức để nghiên cứu và biên tập.
Ngoài những yếu tố căn bản về kỹ thuật nhiếp ảnh thì việc bộ hình có thành công hay không là phụ thuộc vào khả năng sáng tạo và đạo diễn của một người nhiếp ảnh thực thụ.


chup-hinh-san-pham-02
Lựa chọn concep cho hình, cần thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu

Ảnh thương mại và ảnh nghệ thuật

Cá nhân tôi muốn phân biệt thật rõ ràng giữa hai khái niệm này, bởi vì hai chữ "Nghệ Thuật" đối với tôi nó rất thiêng liêng và cao quý. Nghệ thuật là cuộc sống, là văn minh, là văn hóa, là lịch sử, là khoa học và là triết học. Nghệ thuật có thể hàm chứa tất cả các yếu tố có trong đời sống xã hội con người, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục... tất cả đều có thể dùng Nghệ thuật để diễn đạt.
Theo tôi nếu là ảnh thương mại thì không có gì phải khắt khe cho người sáng tác, nhưng đối với ảnh Nghệ thuật và đặc biệt là những chủ để có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến văn hóa, nhân cách của con người, ảnh hưởng tới cộng đồng, thì bản thân người sáng tác phải cân nhắc và giữ cho mình một trách nhiệm đối với xã hội.

Trở lại với chủ đề chụp hình sản phẩm

Như đã nói ở trên, các bạn muốn có được hình ảnh sản phẩm của mình thì bạn cũng cần phải hiểu rõ bạn đang cần gì và nên như thế nào là hợp lý, tại vì chúng ta đang trong môi trường thương mại.

Bạn cần hình ảnh cho một món hàng tiêu dùng đơn thuần, một sản phẩm không yêu cầu quá cao về mỹ thuật thì nên lựa chọn cách chụp hình sản phẩm của mình ở mức nào là phù hợp. Và nếu bạn cảm thấy chỉ cần có hình ảnh để khách hàng nhìn thấy sản phẩm của mình thì tôi nghĩ bạn nên tự mình dùng một chiếc điện thoại và chụp là đã đủ cho mục đích của bạn.

Vì sao nên chụp hình sản phẩm 

  • Hình ảnh rõ nét, thể hiện rõ các góc cạnh, truyền tải đầy đủ thông tin sản phẩm
  • Xây dựng được bộ dữ liệu hình ảnh có chất lượng cao, có thể sử dụng lâu dài vào việc thiết kế in ấn, quảng cáo về sau.
  • Tạo ra hiệu quả cao trong các chương trình Marketing cho sản phẩm.
  • Tạo dấu ấn đặc biệt và chuyển tải thông điệp của bạn đến người tiêu dùng
HỖ TRỢ:


Một số hình ảnh sản phẩm tham khảo:
hinh-san-pham-01
Hình sản phẩm mỹ phẩm
hinh-anh-san-pham-02
Hình sản phẩm mỹ phẩm(tt)
hinh-san-pham-03
Hình ảnh son môi
hinh-san-pham-04
Hình sản phẩm đồ uống
hinh-san-pham-05
Hình sản phẩm cafe
hinh-san-pham-06
Hình sản phẩm đồ uống
hinh-san-pham-07
Hình sản phẩm đồng hồ
hinh-san-pham-08
Sản phẩm trà
hinh-san-pham-09
Sản phẩm giầy dép
hinh-san-pham-09
Hình sản phẩm công nghệ

 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lịch sử hình thành và phát triển máy chụp ảnh

Có thể nói máy ảnh là một phát minh có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội con người. Lịch sử hình thành và phát triển của máy chụp ảnh được gắn liền với chuyên nghành khoa học vật lý, toán học, hóa học, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến ánh sáng. Lịch sử thì chúng ta chỉ có thể ghi chép lại, chứ không thể sáng tạo ra lịch sử. Và trong bài viết này tôi sẽ trình bày tóm lược những mốc thời gian, con người cũng như những yếu tố tự nhiên có ảnh hưởng tới quá trình hình thành và phát triển của máy chụp ảnh dựa trên nhiều nguồn tham khảo khác nhau. Những mốc thời gian đáng chú ý trong lịch sử máy chụp ảnh Thời kỳ trước công nguyên. Có thể nói là xuất hiện gần như cùng một thời điểm ở 2 nền văn hóa Phương Đông và Phương tây vào khoảng thể kỷ thứ 5 và thứ 4 trước công nguyên. Mặc tử & Aristote đều phát hiện ra hiện tượng ánh sáng khi đi qua một lỗ trống vào trong vùng tối sẽ tạo ra ảnh ngược chiều.  Kết hợp với những nghiên cứu về các hiện tượng ánh sáng, quang h